23 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Kế hoạch Marketing Gas lạnh

Chuyên mục: Kế hoạch Marketing

Thêm Heading của bạn tại đây

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

1.1 Khảo sát sản phẩm & thị trường

Gas lạnh, đặc biệt là gas lạnh công nghiệp là sản phẩm có nhu cầu quanh năm, Tuy nhiên nhu cầu tập trung mạnh nhất vào các tháng 4,5,6,7.

Sản phẩm Gas lạnh có tính đặc thù cao, khách hàng doanh nghiệp (Đặc trưng là việc sử dụng máy tính) tìm kiếm nhiều hơn khách hàng cá nhân (Điện thoại).

Sản phẩm ít đối thủ lớn cạnh tranh, ít đối thủ làm cộng đồng, mạng xã hội. Các chia sẻ dưới danh nghĩa cá nhân, hội thợ.

1.2 Khảo sát đối thủ

TOP 10 website hàng đầu không có website 

Các đối thủ hàng đầu trên kênh digital không chỉ riêng Google đều tập trung vào khách hàng cá nhân. 

Hiện nay chưa xuất hiện các quảng cáo cho lĩnh vực gas lạnh. 

Chỉ có một nhà cung cấp duy nhất triển khai chạy Google Shoping.

2. Phân tích swot

S (Thế mạnh)

  • Sản phẩm có giấy phép
  • Độc quyền phân phối nhãn.

W (Điểm yếu)

  • Chưa triển khai các kênh Digital Marketing
  • Đội ngũ sale & kênh phân phối truyền thống không mạnh.
  • Nhận diện thương hiệu yếu.

O (Cơ hội)

  • Các khách hàng doanh nghiệp mang lại cơ hội đột phá về doanh số với các hợp đồng lớn.
  • Ít đối thủ cạnh tranh dễ vươn lên TOP 1

T (Thách thức)

  • Khách hàng có xu hướng trung thành với các kênh mua hàng hiện tại, lượng tìm kiếm thấp nên việc tăng trưởng diễn ra từ từ.
  • Các tháng tới khi vào hè sẽ tăng các đối thủ tiềm tàng.

3. Chân dung khách hàng tiềm năng

(Cập nhật sau)

4. Kênh Marketing triển khai

  1. Google tìm kiếm
    1. Quảng cáo sẽ được sử dụng trong thời gian đầu.
    2. SEO (Đưa website lên kết quả tìm kiếm tự nhiên) sẽ được triển khai và hoàn thành sau 6 tháng.
  2. Google Shoping
  3. Google Map
  4. Group, Fanpage Facebook, tạo cộng đồng
  5. App Mobile người dùng.
  6. Kênh hướng dẫn Youtube, Tiktok. (Tăng nhận diện thương hiệu)
  7. GDN bám đuổi khách hàng.

5. Kế hoạch nhân sự

Trưởng phòng Marketing: Đề xuất 30 triệu + Lương KPI thành công. Sẵn sàng làm các phần việc kỹ thuật khi chưa đủ nhân sự, trao đổi cụ thể khi phỏng vấn

Conten: 8 – 12 triệu

Degine: 10 triệu

SEO kiêm quản trị website: 12 triệu

Ads (*)

6. Kế hoạch tài chính

(Cập nhật sau)

7. Đề xuất

  • Mobile App chăm sóc khách hàng.
  • Nên làm lại website theo hướng đáp ứng khách hàng doanh nghiệp (Chuyên nghiệp, nội dung nghiêng nhiều về đáp ứng doanh nghiệp hơn là một web thương mại điện tử phục vụ nhà cung cấp nhỏ lẻ.) 
  • Tách phần khách hàng cá nhân vào một tên miền khác.