23 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Chỉ số ROI trong quảng cáo là gì?

roi-là-gi-cach-tinh-chi-so-roi

Chỉ số ROI (Return on Investment) trong quảng cáo là một chỉ số đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo dựa trên lợi nhuận thu được so với tổng chi phí đầu tư vào quảng cáo. Chỉ số này cho biết bao nhiêu đồng lợi nhuận được sinh ra cho mỗi đồng chi tiêu vào quảng cáo.

Công thức tính ROI là:

ROI = (Lợi nhuận – Chi phí đầu tư) / Chi phí đầu tư x 100%

Ví dụ, nếu một doanh nghiệp đã chi 10 triệu đồng vào một chiến dịch quảng cáo và thu được 20 triệu đồng lợi nhuận từ sản phẩm bán được thông qua chiến dịch đó, thì ROI của chiến dịch quảng cáo đó sẽ là:

ROI = (20 triệu đồng – 10 triệu đồng) / 10 triệu đồng x 100% = 100%

Chỉ số ROI càng cao thì chiến dịch quảng cáo càng hiệu quả. Nó là một trong những chỉ số quan trọng nhất được các nhà quảng cáo sử dụng để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo và quyết định đầu tư ngân sách quảng cáo của họ vào những kênh nào để đạt được ROI tối ưu.

Tìm kiếm