29 Thống kê tìm kiếm Google đáng kinh ngạc cho năm 2025 (Phần 1)

Google Search là một gã khổng lồ kỹ thuật số.
Nhưng nó lớn đến mức nào? Bạn nên biết gì về thói quen tìm kiếm của người dùng? Và làm thế nào nền tảng này thích ứng với những tiến bộ gần đây trong AI?
Hãy cùng tìm hiểu các số liệu thống kê mới nhất về Google Search.
Điểm Nổi Bật Về Thống Kê Google
Ước tính có 9,5 triệu lượt tìm kiếm Google mỗi phút
Hơn 60% lượt tìm kiếm diễn ra trên thiết bị di động tại Hoa Kỳ
Tổng quan AI xuất hiện trong 13,14% tất cả các tìm kiếm Google
Google chiếm 89,66% thị phần công cụ tìm kiếm toàn cầu
Shopping Graph của Google có hơn 35 tỷ danh sách sản phẩm
Mỗi tháng có 12 tỷ lượt tìm kiếm bằng Google Lens
Thống Kê Google Search Tổng Quát
1. Google Xử Lý 9,5 Triệu Lượt Tìm Kiếm Mỗi Phút
Google nhận hơn 5 nghìn tỷ truy vấn tìm kiếm hàng năm, trung bình là 9,5 triệu lượt tìm kiếm mỗi phút.
Tính theo đầu người (giả định theo ước tính dân số toàn cầu gần đây nhất của Liên Hợp Quốc là 8,2 tỷ người), điều này có nghĩa mỗi người thực hiện khoảng 610 lượt tìm kiếm mỗi năm.
(Google, 2025)
2. Kết Quả Tìm Kiếm Tự Nhiên Xếp Hạng Cao Đạt Tỷ Lệ Nhấp Chuột 22,4%
Bất cứ ai quen thuộc với SEO đều hiểu giá trị của việc đạt được vị trí cao trong các trang kết quả tìm kiếm của Google (SERPs).
Và các số liệu thống kê nói lên tất cả. Dữ liệu năm 2023 của chúng tôi cho thấy tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trung bình là 22,4% cho vị trí 1, 13% cho vị trí 2, và 10% cho vị trí 3 trên thiết bị di động.

Điều quan trọng là phải xem xét con số này một cách thận trọng. Bởi vì các kết quả tìm kiếm giờ đây trông rất khác—đặc biệt là đối với những truy vấn hiển thị Tổng quan AI (AIOs).
Điều này có nghĩa là có thể giả định một cách hợp lý rằng CTR đã thay đổi.
3. Chỉ mục tìm kiếm của Google có dung lượng hơn 100.000.000 GB
Mỗi khi bạn thực hiện tìm kiếm, Google quét hàng trăm tỷ trang web được lưu trữ trong chỉ mục của mình để trả về kết quả liên quan.
Chỉ mục này được xây dựng thông qua các trình thu thập thông tin web của Google, chúng di chuyển có hệ thống từ trang web này sang trang web khác thông qua các liên kết. Và ghi lại những gì chúng tìm thấy.
Và vì nội dung trên web luôn thay đổi, các trình thu thập thông tin của Google liên tục làm việc để đảm bảo dữ liệu trong chỉ mục luôn được cập nhật.
4. Hơn 60% Lượt Tìm Kiếm Xuất Hiện Trên Thiết Bị Di Động Tại Hoa Kỳ
Các thiết bị máy tính để bàn không còn chiếm phần lớn lượng tìm kiếm nữa. Và Google đã cập nhật hệ thống của mình cho phù hợp.
Vào tháng 10 năm 2023, Google xác nhận rằng việc chuyển đổi sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động cuối cùng đã hoàn tất. Nói cách khác, Google giờ đây crawl và lập chỉ mục các trang từ góc độ của một trình duyệt di động.
Điều này có nghĩa là các trang web trên di động phải được tối ưu hóa để hoạt động hiệu quả trong kết quả tìm kiếm.
5. Gần 27% lưu lượng truy cập máy tính để bàn của Google đến từ Hoa Kỳ
Hoa Kỳ chiếm nhiều lượt truy cập trên máy tính để bàn của Google hơn bất kỳ quốc gia nào khác.
Ấn Độ đứng ở vị trí thứ hai, chiếm 4,51% số lượt truy cập. Và Brazil đứng thứ ba, ở mức 4,37%.

6. Các Thuật ngữ Được Tìm kiếm Nhiều nhất trên Google năm 2025 là ‘YouTube,’ ‘ChatGPT,’ & ‘Facebook’
Theo dữ liệu từ Semrush thu thập vào tháng 2 năm 2025, thuật ngữ “youtube” nhận được gần 1,4 tỷ lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu.
Trong khi đó, “chatgpt” và “facebook” mỗi từ khóa nhận được khoảng 618 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng.
7. Hầu hết các truy vấn Google Search dài từ 3 đến 4 từ
Độ dài trung bình của một truy vấn tìm kiếm ở Mỹ là 3,4 từ. Đây là một sự gia tăng nhẹ từ khoảng 3,3 hai năm trước.
Ở Anh, độ dài trung bình của truy vấn gần như là 3,2 từ. Ở Đức, con số này hơi thấp hơn.